Cung phượt Hồ Trị An một điểm phượt dã ngoại lý thú dành cho bạn

Mặc dù hồ Trị An chỉ là hồ nhân tạo trên con sông Đồng Nai, tỉnh Đồng Nai, nhưng do đặc điểm địa hình và phía thượng nguồn là vườn quốc gia Cát Tiên nên hồ nhanh chóng hòa quyệt với thiên nhiên, tạo lên khung cảnh đẹp, một điểm phượt, dã ngoại không thể bỏ qua. Tuy nhiên, để phượt hết được cảnh đẹp hồ Trị An không phải là chuyện đơn giản, nếu chỉ dựa vào Google Map chắc chắn bạn sẽ không đi hết được một vòng quanh hồ. Vì vậy, hôm nay Tin du lịch chia sẻ cho các bạn một cung phượt hồ Trị An chắc chắn giúp ích được bạn khi lên lộ trình.

Hồ Trị An

Điểm khởi đầu của cung phượt tại thủy điện Trị An, đi xuôi theo chiều kim đồng hồ. Trên con đường dẫn ra thủy điện có một ngã ba trong đó có một con đường dẫn tới nhà máy thủy điện, bạn có thể xuống đó chụp ảnh lưu niệm và quay trở lại ngã ba đi theo con đường ngược lại (bên phải đường xuống thủy điện). Di chuyển một đoạn sẽ là một con đường khá đẹp với hai bên đường là bông cỏ cờ hoang dại, đi sâu vào bên trong cong đường bé hơn, nhiệt độ xuống thấp hơn bởi cây cối cao, rậm.

Cung đường heo hút vắng bóng người

Con đường phía trước mặt dù đường đất không đẹp lắm nhưng bù lại có rất nhiều loài bướm cho bạn tha hồ chụp ảnh. Con đường này khá dài, ước tính hơn 5 cây số. Cuối con đường là đường nhựa, nhiệm vụ của bạn chọn hướng đi và tốt hơn hết là quạt trái. Con đường nhựa khá đẹp, nhẵn này dẫn bạn tới khu vực lịch sử được gọi là “Trung tâm sinh thái văn hóa lịch sử Chiến khu D”. Tại đây bạn có thể nghỉ chân, thuê một số dịch vụ di lịch ở đây như du thuyền, ngắm cảnh hồ trên ca nô, hay chèo thuyền kayak, thậm chí thuê xe đạp hoặc cắm lều trại, câu cá tại đây. Giá dịch vụ dao động từ 50.000đ đến 650.000đ.

Thuê du thuyền & dịch vụ du lịch trị an

Từ ngã ba chiến khu D, rẽ trái di chuyển sang hồ Bà Hào, đi qua khu khiểm soát lâm sản, bạn tới khu dân cư, hỏi thăm tơi cây cầu dể di chuyển ra khu rừng, nơi trồng rất nhiều loại xoài. Con đường này khá lầy lội khó di chuyển, những chỗ tưởng như đang phượt Thác Ao. Đi tiếp trên con đường tưởng như cụt này dẫn tới bản đảo trong đó, nơi đó có một nhóm cư dân sống. Chạy tiếp tục bạn tới con đường lớn nằm văn hồ sẽ dẫn về con đập Trị An.

Đảo ó

Có thể nói, hồ Trị An là một điểm đến hẻo lánh, lý thú cho những ai muốn khám phá thiên nhiên, vẻ đẹp thanh lịch và yên tĩnh. Cả khu vực là dường như chỉ có mặt trời, cây cảnh, gió. Ngoài cung phượt quanh hồ ở trên, bạn có thể chọn điểm đến như khu du lịch đảo Đồng Trường hoặc đảo Ó, nơi bạn bạn có thể thiết lập bữa ăn ngoài trời, đốt lửa trại, hoặc thuê một chiếc thuyền qua đêm trên hồ. Chúng tôi cũng giới thiệu cho bạn một vài món ăn ngon nhất ở đây với nguyên liệu chính là cá lăng như : canh cá lăng, cá lăng chiên giòn, cá năng lướng muối ớt, hoặc lẩu cá lăng rất ngon và tuyệt vời.

Một số hình ảnh đẹp tuyệt vời khác của các phượt thủ chia sẻ :

Những chú bướm đầy màu sắc.
Cung đường lầy lội
Hay những Cung đường lầy lội
Làng chài nhỏ
Không thể thiếu Cảnh hoàng hôn bên hồ Trị An

Tin tức du lịch dành cho bạn