Kinh nghiệm du lịch Lý Sơn chỉ 1,5 triệu/người trong 4 ngày

Cổng tò vò

Có bạn hỏi kinh nghiệm du lịch Lý Sơn. Mình post lại lịch trình của 3 chị em mình để các bạn tham khảo. Nhóm mình đi 3 người trong 4 ngày. Chi phí là 3tr/1 người (bao gồm cả vé máy bay nhé). Vé máy bay khứ hồi của Vietjet giá: 1.370.000đ (bao gồm ký gửi lúc về).

Đảo lý sơn

Lịch trình:

• Ngày 1: Hà Nội – Quảng Ngãi – cảng Sa Kỳ (Nhà trọ Hương biển: 01645.296.803)
  • Ngày 2: Đảo Lớn (homestay Chú Mười: 0976607994)
  • Ngày 3: Đảo Nhỏ + Ba làng An- Tp.Quảng Ngãi (nhà nghỉ Cảnh Phượng – 182 Phan Đình Phùng)
  • Ngày 4: Quảng Ngãi- Hà Nội

Chuyến bay sáng ngày 9/3/2017 lúc 8h:00 nên chị em mình bắt xe bus 07 Cầu Giấy- Nội Bài từ lúc 6h:00 và làm thủ tục check in điện tử từ hôm trước.

sân bay Chu Lai

Xuống sân bay Chu Lai (Quảng Nam) có xe bus về thành phố Quảng Ngãi giá 40k/1 người (Các bạn đi chú ý nhé, xe chỉ đón khách sân bay và chỉ có 2 xe đón: 1 xe lớn và 1 xe nhỏ. Năm 2016 không thu phí xe nhưng năm nay bắt đầu tính phí). Chị em mình cứ đủng đỉnh và nghĩ có nhiều xe nên suýt bị nhỡ xe, may anh tài xế thấy 2 người lơ ngơ đứng ở cửa sân bay đã cố chờ, nên chị em mình 2 người bao cả xe anh phụ xe rất nhiệt tình nhé, mỗi tội giọng quảng hơi khó nghe lúc đầu.  Xe dừng ở bến xe mới  thành phố Quảng Ngãi. Từ đây bạn có thể bắt xe bus đi cảng Sa Kỳ. Thời gian xe chạy rất đúng giờ nhé:

Số chuyến: Khai thác 20 chuyến/ngày, gồm 10 chuyến đi và 10 chuyến về

Giá vé: Giá vé theo các chặng như sau: 13.000 đồng đi từ 2/3 tuyến đến suốt tuyến, 10.000 đồng đi từ 1/3 tuyến đến 2/3 tuyến, 7.000 đồng đi 1/3 tuyến và 5.000 đồng đi trong thành phố Quảng Ngãi.

Lộ trình tuyến:

Bến xe Quảng Ngãi (điểm đầu) > Đường Lê Thánh Tôn > Đường Đường Nguyễn Du > Đường Nguyễn Nghiêm > Đường Quang Trung > Đường Hùng Vương > Đường Trương Định > Đường Hai Bà Trưng > Qua cầu Trà Khúc cũ > QL24B (Qua Núi Thiên Ấn, Qua Chợ Tịnh Châu, qua Đền Thờ Trương Định, qua Khu chứng tích Sơn Mỹ) > Qua đường ven bãi tắm Mỹ Khê > QL24B (Cảng Tịnh Hoà) > Cảng Sa Kỳ (điểm cuối

Biểu đồ giờ:

TP. Quảng Ngãi – Cảng Sa Kỳ Cảng Sa Kỳ – TP. Quảng Ngãi
Chuyến số Giờ đi từ Bến xe Quảng Ngãi Giờ đến Cảng Sa Kỳ Chuyến số Giờ đi từ Cảng Sa Kỳ Giờ đến Bến xe Quảng Ngãi
1 5:30 6:15 1 5:30 6:15
9 16:15 17:00 9 16:15 17:00
10 17:30 18:15 10 17:30 18:15

chùa Thiên Ấn

Điểm đầu chị em mình dừng để thăm quan là chùa Thiên Ấn. Đường lên chùa khá đẹp, nhiều cây cối và mát mẻ. (Chị em mình mang ít đồ ăn vặt nên nghỉ ngơi, thăm quan và ăn vặt luôn). Lúc đi sợ đường xa nên 2 chị em đi xe ôm, nhưng lúc xuống đi bộ để ngắm cảnh và chụp hình. Chị em mình chờ xe bus để ra bãi biển Mỹ Khê. Xe bus từ thành phố Quảng Ngãi đến điểm dừng chùa Thiên Ấn là 15 phút, nên cứ canh giờ xe +15p là bắt được bus. Chị em mình nghỉ ngơi + ăn trưa ở bãi biển Mỹ Khê (Có rất nhiều hàng quán gần sát biển để ăn + tắm luôn). Giá đồ ở đây cũng bình thường, không quá đắt.

Sau khi ăn no và nghỉ ngơi chị em mình quyết định tắm biển ở Mỹ Khê luôn. Tắm xong ra quảng trường gần bến xe bus ăn ngô nướng, chờ đón xe ra cảng Sa Kỳ (đi chuyến cuối bus đón ở bãi tắm 6:00 pm).

Mình ở nhà nghỉ Hương Biển (01645.296.803). Mình gọi điện trước cô bảo phòng 50k/1nguoi/ 1 đêm. Nhưng đến nhận phòng nhỏ 2 chị em ở nên gía 40k/1ng. Phòng sạch sẽ có điều hòa. Vệ sinh ở ngoài, 1 nhà tắm, 2 nhà WC.

Tối bọn mình đi ăn đặc sản ở đây là Don (khá ngon và rẻ: 20k/1 bát) chị bán hàng vui tính lắm. Và uống trà sữa rồi mua đồ ăn vặt để hôm sau đi đảo.

– Ngày 10/3: 3 chị em mình tụ họp đầy đủ, đi ăn sáng ở gần cảng (Ăn hủ tiếu chả cá đỏ- Nhưng hủ tiếu không ngon, chả cá khá được). Rồi 6h15 ra ngồi chờ lấy vé tàu (Nên đặt trước vé tàu để đến đó không phải ngồi chờ lâu)

7 giờ 3 chị em trả phòng đi ra tàu (Từ nhà trọ Hương Biển đến cảng cực gần, đi bộ có vài bước). Giá tàu siêu tốc chuyến sớm nhất 7h:30 (đi 30 phút đến đảo) là 135.000.
8h tàu cập bến chú Mười ra đón 3 chị em. Nhà chú gần ngay cảng. Giá phòng là 50k/1nguoi/1 đêm

Sau đó chị em mình thuê xe chú, đi lượn đảo

Bản đồ du lịch đảo Lý Sơn

Bản đồ đảo

Sáng bọn mình đi dọc đường bờ biển đến được Đèn Đá Cạn và Hòn Mù Cu, ngọn Hải Đăng. Trưa về ăn trưa do cô (vợ chú Mười nấu): ốc cừ, mực, nộm tỏi, canh cá (Bữa ăn của 3 chị em là 250k). Chiều đi Cột cờ đỉnh Thới Lới, hang Câu, chùa Hang, về cổng Tò Vò đón hoàng hôn. Lúc đến thấy đông quá nên 3 chị em đón hoàng hôn ở đường bờ biển gần cổng Tò Vò, vừa ko đông lại ngắm rất rõ. Rồi lên thăm quan Chùa Đục- Quân Âm đài. Lúc xuống thấy cổng Tò Vò không còn ai, bọn mình chụp hình với những tia sáng cuối cùng của ngày. Tối đi ăn ở chỗ khách sạn Đại Dương, gần cảng. Có nhiều đồ ăn, giá cũng không quá đắt nhưng cũng không rẻ. Ở đây có nhum. Mọi người có thể ăn cháo nhum hoặc nhum nướng mỡ hành.

Cổng tò vò

-Sáng 11/3: Đi ngắm mặt trời mọc ở cổng Tò Vò (Khó ngắm vì khuất núi, nhưng vì gần và không có ai tranh cái cổng tò vò). Ăn sáng ở gần cảng, 7h:30 bắt tàu đi đảo Nhỏ (Bình An), tàu chạy tầm 15-20 phút (giá 40k/1 người). Bọn mình đi quanh đảo, đảo nhỏ, và hôm đó sóng lớn. Nếu ai biết bơi or lặn thì co thể ngăm san hô ở đây. Nước trong xanh, nhìn rất đã. Khoảng 10h sáng họ bắt đầu bán vé về lại đảo lớn (đủ người tàu mới chạy). chị em mình về chuyến 11h am. Về lại nhà cô chú, ăn trưa + nghỉ ngơi. (Bữa trưa ngon). Bọn mình mua luôn tỏi nhà cô chú. Cô chú giúp mua vé tàu về lại Sa Kỳ lúc 1h:30 đi tàu cao tốc (thời gian tàu đi là 1h10 phút) giá 110k/1 người.

Mũi ba Làng An
Ba Làng An

Về lại Sa Kỳ chị em mình bắt taxi đi Ba Làng An.(giá từ cảng sa Kỳ đến Ba Làng An: 80k).

Ba Làng An cảnh khá đẹp nhưng cũng có khá rác. Có thể lội nước ra miệng núi lửa đã chết. Thăm xong 3 chị em mình quyết định đi taxi về nhà nghỉ ở Quảng Ngãi chứ không đi bus nữa, vì sợ chờ lâu. (Taxi 330k)
Sau khi check in nhà nghỉ Cảnh Phượng (3 giường đơn – giá 200k) chị em mình đi ăn hải sản trên đường Phan Đình Phùng (Quán đông khách, hải sản rẻ, khá ngon và được xem ảo thuật miễn phí), rồi đi chợ đêm Sông Trà. Ở chợ đêm chủ yếu bán đồ quần áo, có rất nhiều hàng ăn dọc sông. Bọn mình mua đồ khô mang về ở 1 tiệm gần vòng xuyến chỗ chợ. Đặc sản ở đây có cá bống sông Trà.

Sáng 12/3: 3 chị em ăn sáng ở quán bún gần nhà nghỉ rồi bắt taxi đến số 1 Phạm Văn Đồng để bắt xe bus từ tp.QN ra sân bay Chu Lai. (có 2 xe đón khách chạy 150p trước giờ lên máy bay, 1 xe đón ở bến xe và 1 xe đón ở số 1 Phạm Văn Đồng)

10:h lên máy bay về lại Hà Nội. Không kể tiền quà mua về và tiền vé máy bay thì tổng tiền khoảng 1.500.000đ.

Theo Hannah Nguyen

Tin tức du lịch dành cho bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *